Bột khoai lang tím - Cách làm bánh mì khoai lang tím cực đơn giản

Cách làm bánh mì khoai lang ngon mềm cho bữa sáng gia đình: Khoai lang tím còn có tên gọi khác là khoai lang Pêru vì nó có nguồn gốc từ Nam Mỹ, tên khoa học là Solanum andigenum họ hàng xa với cây khoai tây và khoai mỡ. Khoai lang tím thuộc loài thân thảo dạng dây leo sống lâu năm, có lá mọc so le hình trái tim hay xẻ thùy chân vịt. Củ hình thuôn dài, lớp vỏ nhẵn nhụi có màu tím (cũng có màu khác là đen, nâu, trắng hay vàng) và có tới hàng trăm loài khác nhau. Tùy theo giống khoai mà củ của nó có kích thước, độ ngọt và mùi thơm khác nhau.
Cách làm bánh mì khoai lang ngon mềm cho bữa sáng gia đình
Chuẩn bị nguyên liệu để chế biến món bánh mì với khoai lang tím
– 75g khoai lang tím, luộc chín, nghiền nhuyễn ( bạn có thể dùng 75g bột khoai lang tím của goodprice sẽ tiện lợi hơn. )
– 250g bột mì; 30g đường cát; 25g sữa nguyên kem; 5g men nở; 120ml sữa tươi; 1 nhúm muối tinh; 25g bơ nhạt
Phần phủ trang trí:
– 40g bột loại có hàm lượng protein cao; 55ml sữa; 10g đường cát

Bột khoai lang tím - Cách làm bánh mì khoai lang tím cực đơn giản
Cách làm bánh mì phủ khoai lang tím
bước 1:Trộn tất cả các nguyên liệu làm bánh trong bát trộn của máy (Trừ bơ), trộn cho đến khi mịn. Sau đó mới thêm bơ vào, nhào bột cho đến khi bột mịn và có sự đàn hồi, màu tươi sáng. Để sang một bên cho bột nở trong 1 giờ.
Bước 2:Sau đó chia bột thành 9 phần bằng nhau. Viên các phần bột này thành các viên trong, để trên khay có kích cỡ 22.5cm x 22.5cm. Để sang một bên cho bột nở thêm 30 phút.
Bước 3:Trộn các nguyên liệu phủ lên bánh trong một bát rồi cho vào bao bắt bông kem sau đó bóp vài đường lên trên bánh mì.

Bột khoai lang tím - Cách làm bánh mì khoai lang tím cực đơn giản
Cho khay bánh vào lò nướng đã được làm nóng trước ở nhiệt độ 180 độ C trong 20 phút là được!

Bột khoai lang tím - Cách làm bánh mì khoai lang tím cực đơn giản


Bột khoai lang tím - Cách làm bánh mì khoai lang tím cực đơn giản



Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm bánh mì khoai lang tím!
Những công dụng tuyệt vời của khoai lang tím mà bạn nên biết:
Nói đến khoai lang tím người Việt Nam không ai lạ, nhưng tác dụng chữa bệnh của nhóm thực phẩm này lại ít người biết đến, đặc biệt là tác dụng giảm béo và giảm huyết áp. Hai tác dụng của khoai lang tím
  • Tác dụng giảm huyết áp: Theo nghiên cứu thực hiện tại Mỹ do ông Joe Vinson đứng đầu cho thấy, khoai lang tím có tác dụng trong việc phòng ngừa bệnh cao huyết áp. Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã chọn nhóm người tình nguyện ăn 6-8 củ khoai lang tím loại nhỏ mỗi ngày trong vòng 1 tháng, sau đó đo huyết áp, kết quả giảm được 4,3% huyết áp tâm trương (tối thiểu) và 3,5% huyết áp tâm thu (tối đa)
  • Tác dụng giảm cân: Khoai lang nói chung và khoai lang tím riêng là nhóm thực phẩm giàu dưỡng chất như vitamin A, B, C, E, protein, tinh bột, axit amin và rất nhiều các loại nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, manhê, kẽm… nên được xem là thực phẩm số 1 cho những người muốn giảm cân và chứa ít năng lượng, chóng no lại ngon miệng. Nếu so với cơm gạo, các loại củ khác thì khoai lang tím chỉ có mức năng lượng bằng 1/3 nhóm thực phẩm nói trên. Chưa hết, nó có chất béo, đường mỡ thấp nên rất có lợi cho nhóm người mắc bệnh tiểu đường.
Nguồn: Từ Internet

Tags: Bột khoai lang tím, khoai lang tím, tinh bot khoai lang

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ GOODPRICE VIỆT NAM
  • Văn phòng: Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.
  • Hotline: 1900 636 299
  • MST: 0313349134
  • Email: info@goodprice.vn - sales@goodprice.vn
  • Website: www.goodprice.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tinh bột đậu xanh

Những lợi ích bất ngờ từ khoai lang trắng cho sức khỏe của bạn

Bột khoai lang - bánh mì khoai lang điểm tâm sáng tiện lợi